3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Các yếu tố như cân nặng khi sinh, tuổi của người mẹ khi sinh con hay thứ tự sinh có thể cho chúng ta biết về nguy cơ bệnh tật đấy.


Ngoài chế độ ăn uống, tập thể dục và lối sống khoa học thì gen của một con người khi sinh ra ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe trong tương lai. Bên cạnh yếu tố về lịch sử gia đình có thể di truyền về ngoại hình, tính cách, tuổi thọ… thì các yếu tố như cân nặng khi sinh, tuổi của người mẹ khi sinh con hay thứ tự sinh cũng có thể cho chúng ta biết về nguy cơ bệnh tật sau này.

Dưới đây là 3 yếu tố có thể dự báo sức khỏe trong tương lai:


Nếu em bé sinh ra nặng hơn 4,5kg hoặc nhẹ hơn 2,7kg…

Nếu em bé sinh ra nặng hơn 4,5kg hoặc nhẹ hơn 2,7kg thì trong tương lai bé sẽ dễ gặp các vấn đề về thị giác, thính giác và nhận thức khi bước vào tuổi trung niên. Nghiên cứu được thực hiện với trên 400.000 người của đại học Manchester (Anh) cho thấy các vấn đề này xuất phát trừ việc không nạp đủ chất dinh dưỡng trước khi sinh hoặc do hormone tăng trưởng bất thường sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh của trẻ.


Các yếu tố như cân nặng khi sinh, tuổi của người mẹ khi sinh con hay thứ tự sinh có thể cho chúng ta biết về nguy cơ bệnh tật sau này. (ảnh minh họa)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết