Bà bầu nên bổ sung bao nhiêu ml mía/ngày?

“Đối với bà bầu, khẩu phần ăn cần phải đa dạng thực phẩm, đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng để đáp ứng được sự phát triển của thai nhi. Nhất là, mẹ luôn khỏe mạnh để chuẩn bị cho sự chào đón bé yêu. Do đó, mẹ bầu có thể sử dụng nước mía là thực phẩm bổ sung”, bác sĩ Tường Vi nhấn mạnh.


Bác sĩ Tường Vi cho biết thêm, mỗi ngày, bà bầu không nên uống quá 1 ly nước mía. Bên cạnh đó, chị em cần bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại rau xanh, hoa quả tươi.


Nhai mía cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn, nhạt miệng cho chị em (ảnh minh họa)

Những lưu ý khi uống nước mía trong thai kỳ

Mặc dù, nước mía đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Nhưng, chị em mang bầu cần có những lưu ý khi sử dụng nước mía.

- “Trong 3 tháng đầu thai nghén, thai phụ khi đang buồn nôn, nôn không nên uống nước mía 1 hơi dài. Các mẹ bầu có thể chia thành 2 lần hoặc sử dụng mía khúc. Nhai mía cũng có thể làm giảm cảm giác buồn nôn, nhạt miệng cho chị em”, bác sĩ Tường Vi khuyến cáo.

- Khi cảm thấy triệu trứng buồn nôn diễn ra liên tục, bà bầu có thể cho 1 chút gừng tươi vào nước mía để hạn chế cảm giác buồn nôn.

Xem thêm: double test là gì

- Không nên uống nước mía vào buổi tối và buổi sáng sớm. Vì nước mía có thể làm lạnh bụng khiến bà bầu cảm thấy khó chịu. Nếu cảm thấy buồn nôn nhiều, bạn có thể cho một ít gừng tươi vào nước mía có thể làm hạn chế cảm giác buồn nôn.

- Theo bác sĩ Tường Vy, những thai phụ tăng cân quá nhanh, có biểu hiện của đái tháo đường thai kỳ thì không nên sử dụng nước mía.

Ngoài ra, khi mùa hè đến, nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao. Vì vậy, mẹ bầu cần chắc chắn ly nước mía phải đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ,…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết