Dấu hiệu của sự chuyển dạ bà bầu nào cũng cần phải biết

Nắm rõ các dấu hiệu chuyển dạ dưới đây sẽ khiến mẹ bớt nóng lòng, sốt ruột và chủ động đón bé yêu khi ngày dự sinh đã cận kề.

Xem thêm: nipt là gì

Đối với những mẹ đang cận kề ngày dự sinh thì cảm giác nóng lòng, sốt ruột đến mức đứng ngồi không yên. Mẹ không biết khi nào bé cưng chính thức chào đời, liệu con có ra sớm hơn một chút không hay sẽ chậm thêm vài ngày, liệu ngày dự sinh có chính xác hay không?... Mẹ lo mình sẽ không thể chủ động đón con yêu nếu bất ngờ chuyển dạ vào một thời điểm không báo trước, thậm chí mẹ lo lắng đến mức chẳng dám ra khỏi nhà vì sợ sẽ... đẻ rơi con ở đâu đó.

Vì vậy, mẹ hãy đọc thật kĩ những dấu hiệu chuyển dạ dưới đây để yên tâm hơn nhé, bởi vì trước khi bé cưng chào đời, cơ thể sẽ phát "tín hiệu" để mẹ nhận biết. 


Dấu hiệu chuyển dạ trước khi sinh 1 - 4 tuần

Tụt bụng

Ở các mẹ đã từng sinh con, dấu hiệu tụt bụng có thể xuất hiện trước khi chính thức "vỡ chum" khoảng một tháng. Nhưng đối với mẹ sinh con so, dấu hiệu này bắt đầu muộn hơn, thậm chí trước khi sinh 1 tuần hay vài ngày mẹ mới thấy bụng mình "tụt" xuống. Đó là khi bé cưng quay đầu xuống dưới để chuẩn bị "chui" ra khỏi bụng mẹ. Lúc này phần đầu em bé chúc xuống khung chậu của mẹ và tạo áp lực lớn hơn lên bàng quang, vùng chậu khiến mẹ cảm thấy phía dưới nặng nề hơn, nhất là phải đi tiểu thường xuyên hơn. Tuy vậy, mẹ sẽ thấy nhịp thở của mình ổn định hơn, bình thường hơn do thai nhi đã di chuyển sâu xuống dưới, áp lực lên các vùng phía trên cơ thể giảm đi thấy rõ. 

Xem thêm: patau

Khớp xương mềm đi

Để chuẩn bị cho em bé ra đời một cách thuận lợi, cơ thể bắt đầu sản sinh ra hormone ralaxin - đây là hormone khiến các cơ, khớp mềm đi, giúp em bé chào đời thuận lợi hơn. Tuy nhiên mẹ cũng lưu ý lúc này cơ thể dễ "loạng choạng" và mất cân bằng, vì thế cần đi đứng, di chuyển cẩn thận để tránh va đập hay ngã đột ngột nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết