Sự thay đổi trong cơ thể mẹ khi thai ở tuần tuổi thứ 12

Vòng eo của mẹ sẽ ngày càng lớn hơn và đừng bất ngờ khi thấy thân hình mẹ trở nên mập mạp hơn trước đây. Ở tuần thai này, mẹ nên lên lịch khám thai với bác sĩ để đo độ mờ da gáy phát hiện sớm dị tật nứt đốt sống cổ ở thai nhi. 


Sự trao đổi chất của mẹ đã thay đổi, vì vậy mẹ bầu sẽ cảm thấy cơ thể ấm hơn trước. Mẹ cũng sẽ gặp phải những cơn đau đầu do sự thay đổi của hoóc-môn và sự tăng lưu lượng máu. Phụ nữ trong quá trình mang thai có thể cảm thấy khát nước. Dù sao đi nữa, sau 3 tháng đầu, mẹ sẽ cảm thấy ít mệt mỏi hơn.


Sự trao đổi chất của mẹ đã thay đổi, vì vậy mẹ bầu sẽ cảm thấy cơ thể ấm hơn trước. (ảnh minh họa)

Những lưu ý cần thiết cho mẹ

Nướu của mẹ có thể sẽ chảy máu nhiều lần trong khi mang thai, vì vậy hãy vệ sinh răng miệng thật tốt, dùng chỉ nha khoa, đánh răng thường xuyên và đảm bảo rằng trong thời kỳ mang thai, mẹ đến nha sĩ khám ít nhất một lần.

Ngoài ra, hãy hỏi các nữ hộ sinh về các lớp học tiền sản. Việc này cần phải đăng kí sớm, vì vậy hãy lên kế hoạch và đặt chỗ ngay từ bây giờ, khi vẫn còn có thời gian để học.


Mẹ có thể cũng đã muốn xem xét đến các kế hoạch sinh nở của bản thân, vì vậy hãy hỏi chuyên gia sản khoa và kinh nghiệm những người đi trước để được giải thích về những lựa chọn có thể.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết