Thực phẩm tăng chất xám cho thai nhi từ trong bụng mẹ

Để tăng cường chất xám của thai nhi ngay từ trong bụng mẹ, không có cách nào lý tưởng hơn là mẹ cần có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Xem thêm: nipt là gì

Não của thai nhi bắt đầu hình thành chỉ 3 tuần sau khi thụ thai và những thực phẩm mẹ ăn mỗi ngày sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của bộ phận này. Não của bé trải qua những thay đổi chóng mặt giữa tuần 24 và 40 thai kỳ, đặc biệt là ở tuần 34. Vì vậy mẹ bầu cần ăn đa dạng các loại dưỡng chất và dưới đây là những thực phẩm khá phổ biến và tốt nhất cho não em bé phát triển thông minh được chuyên gia khoa sản tại Anh Victoria Wells khuyên bà bầu nên ăn.


Cá mòi – giàu DHA

Cá mòi nói riêng cúng như những loại cá béo khác nói chung là nguồn thực phẩm giàu axit docosahexaenoic (DHA), rất quan trọng cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương của thai nhi. Loại cá này cũng ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân hơn so với các loại cá khác và cũng rất giàu vitamin D.


Mẹ cần:Phụ nữ mang thai được khuyên nên bổ sung từ 300-400gram cá mỗi tuần, mẹ có thể chế biến thành các món rán, nướng, hấp sẽ rất ngon miệng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết