Nổi đốm và chảy máu trong quá trình mang thai

Nổi đốm hoặc chảu máu ở âm đạo trong quá trình mang thai có thể khiến các bà mẹ vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, nếu chỉ một vài giọt máu thì đó là điều bình thường. Thông thường, nổi đốm có thể là dấu hiệu phổ biến của việc phôi thai đang dần được bám chặt vào tử cung. 


Tuy nhiên, nếu chảy máu nhiều thì cần phải cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu của một số triệu chứng nặng hơn như sẩy thai, bong nhau thai (placental abruption) hay rau tiền đạo (placenta previa).


Một nghiên cứu vào năm 2009 được xuất bản trên Tạp chí Obstetrics & Gynecology báo cáo rằng chảy máu nhiều trong 3 tháng đầu tiên, đặc biệt đi kèm với triệu chứng đau đớn báo hiệu cho nguy cơ bị sẩy thai rất cao. Còn nếu chỉ nổi đốm và chảy máu ít thì đó là triệu chứng bình thường, đặc biệt nếu chỉ kéo dài một đến hai ngày. 


Chảy mủ ở âm đạo trong quá trình mang thai cũng là hiện tượng bình thường nhưng nếu chảy mủ nhiều hoặc mủ có dấu hiệu lạ như có dính máu hay nhiều nước thì tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ.

Từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6, nếu chảy mủ nhiều và thường xuyên hơn thì chứng tỏ cổ tử cung mở quá sớm, báo hiệu cho nguy cơ bị sẩy thai. Tuy nhiên, từ sau 37 tuần, khi dịch nhầy chảy ra nhiều hơn thì đây lại là thời điểm mà bạn cần chuẩn bị để đón em bé chào đời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết