Các cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần biết cách tính chu kỳ kinh nguyệt, tính ngày rụng trứng.


* Cách tính chu kỳ kinh nguyệt

Một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày bắt đầu thấy máu kinh của tháng này đến ngày ra máu kinh đầu tiên của tháng sau.Thông thường với chu kỳ kinh nguyệt 28 ngày người ta sẽ chia làm 3 giai đoạn như sau:

theo doi chu ky kinh nguyet - viec phu nu nao cung phai biet - 2

+ Giai đoạn 1: Tính từ ngày thứ 1 khi đến ngày thứ 7 của chu kỳ kinh nguyệt. Nếu chị em quan hệ tình dục trong thời điểm này vẫn có khả năng mang thai mặc dù thấp, nên người ta gọi là giai đoạn an toàn tương đối.

+ Giai đoạn 2: Tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18, đây là những ngày trứng rụng vì vậy nếu có quan hệ tình dục rất dễ có thai.

Xem thêm: hội chứng down

+ Giai đoạn 3 : Tính từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28 của chu kỳ kinh, đây là thời điểm có kinh nguyệt, nếu quan hệ sẽ không mang thai vì trứng đã rụng nên gọi là giai đoạn an toàn tuyệt đối.

Biết cách tính chu kỳ kinh nguyệt các cặp vợ chồng có thể áp dụng để tránh thai tự nhiên hoặc chủ động mang thai. Tuy nhiên, phương pháp này không có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nó cũng chỉ phù hợp với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và xác suất sai lệch ngày rụng trứng cũng khá cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết