Rủi ro mẹ gặp phải nếu mang thai sớm sau lần sinh mổ đầu tiên

- Vết mổ bục ra

Phụ nữ sinh mổ cần có nhiều thời gian hơn so với sinh thường để cổ tử cung phục hồi lại trạng thái bình thường trước khi mang thai lần sau. Đặc biệt, khoảng thời gian dành cho việc phục hồi vết mổ trong tử cung rất dài. Nếu mang thai lần sau quá sớm, vết mổ bục ra là chuyện không thể tránh khỏi. Nguy cơ này tăng cao nếu lần mang thai tiếp theo cách thời gian sinh mổ 6 - 9 tháng.


Theo một kết quả được nghiên cứu quy mô tại Mỹ với gần 2.500 phụ nữ tham gia cho thấy những phụ nữ mang thai lần 2 cách lần sinh mổ trước dưới 18 tháng, thì nguy cơ nứt sẹo mổ cũ cao gấp ba lần so với những phụ nữ mang thai lần 2 ở khoảng cách dài hơn.

sinh mo 1 nam co bau lai duoc khong? - 1

- Nhau cài răng lược

Đây là hiện tượng nhau thai bám chặt vào thành tử cung, không bong tróc tự nhiên sau khi sinh khiến bác sĩ phải tìm cách bóc nhau thai. Nhau cài răng lược sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu khi đẻ và thường phải phẫu thuật cắt cả tử cung lấy thai để cầm máu.


- Nguy cơ thai bám vào vết sẹo

Một trong những nguy cơ khi vừa sinh mổ lại có thai tiếp là thai sẽ bám vào sẹo mổ lấy thai cũ. Điều này sẽ khiến mẹ bầu có nguy cơ chảy máu rất nhiều thậm chí có những bệnh nhân phải cắt cả tử cung để cầm máu trong những trường hợp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết