Que thử rụng trứng có thử thai được không?



Cùng sử dụng mẫu thử là nước tiểu nên nhiều chị em thắc mắc không biết que thử rụng trứng có thử thai được không?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Không ít chị em băn khoăn về việc que thử rụng trứng có thử thai được không? Có điểm gì khác biệt giữa hai loại que này vì nhiều người nói thấy que 2 vạch và đều dùng mẫu thử là nước tiểu vậy thì có sử dụng thay thế cho nhau được không?

que thu rung trung co thu thai duoc khong? - 1

- Mục đích sử dụng: Đây là một biện pháp đơn giản, chính xác giúp xác định ngày rụng trứng.

- Nguyên tắc hoạt động: Que thử rụng trứng nhằm phát hiện sự gia tăng nồng độ hormone LH có trong nước tiểu ngay trước thời điểm rụng trứng. Nồng độ LH cao kích thích trứng chín rụng khỏi buồng trứng. Trong chu kỳ kinh nguyệt, LH chỉ tiết ra một lượng nhỏ nhưng ở giữa chu kỳ, nồng độ LH lại tăng đạt đỉnh khi trứng rụng sau đó lại giảm xuống nhanh chóng. Que thử rụng trứng có thể dự đoán trước khi trứng rụng 12-36 giờ. Điều này giúp chị em có thể biết trước cơ hội thuận lợi giúp thụ thai hoặc tránh quan hệ vào thời điểm này để dính bầu.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm nipt là gì

Que thử rụng trứng đo được nồng độ LH và đôi khi cũng có sai số vì nó không thể biết đích xác trứng có rụng hay không, vì hormone LH vẫn có thể tăng ngay cả khi trứng rụng hoặc không rụng. Khi hormone LH tăng, que thử hiện lên 2 vạch gây ra kết quả dương tính giả khiến chị em nhầm tưởng đến ngày rụng trứng thật.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết