Các cách giúp bà bầu sinh thường dễ dàng hơn

Sắp đến ngày sinh nở bà bầu không nên ngồi một chỗ, hãy thường xuyên vận động nhẹ, ăn uống những đồ ăn mát, ngủ nhiều hơn, thư giãn tinh thần... sẽ giúp mẹ bầu có thể vượt cạn một cách dễ dàng.


Tận dụng lợi thế của lực hấp dẫn

Hầu như các mẹ khi đi sinh chỉ muốn nằm rên trên giường chờ sinh vì quá đau đớn. Nằm thì đỡ đau thật, nhưng lại không thuận lợi cho em bé trong hành trình tiến gần hơn đến khung xương chậu của mẹ. Người mẹ thông minh sẽ tận dụng quãng thời gian này để luyện tập để cuộc sinh nở sau đó diễn ra dễ dàng.

Nếu được sự cho phép của các bác sĩ, thì trong thời gian chờ chuyển dạ, mẹ nên cố gắng di chuyển cơ thể của bạn ở một vị trí thẳng, chẳng hạn như đứng, đi bộ, uốn cong người về phía trước hoặc cúi xuống một chút để trọng lực giúp bé di chuyển xuống dưới khung xương chậu của mẹ nhanh hơn. Sự di chuyển này giúp thai nhi về đúng vị trí cần thiết để cuộc sinh diễn ra dễ dàng.


Ăn chè vừng đen nấu với bột sắn dây

Ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn;

Xem thêm: hội chứng down

Không những thế, chè vừng đen nấu kết hợp với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chữa nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết