Cách giúp bà bầu dễ ngủ hơn khi mang thai

Bà bầu mất ngủ không phải là hiếm gặp, nhất là những người đang ở vào giai đoạn cuối thai kỳ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.Khoảng vào tuần thứ 33, tức là vào tam cá nguyệt thứ 3, vấn đề này càng lúc càng trở nên trầm trọng. Tuy nhiên, mẹ bầu đừng quá lo lắng, thử các mẹo sau để giờ giấc sinh hoạt lại đi vào nề nếp lành mạnh nhé.

Xem thêm: nipt là gì

Khi không có được một giấc ngủ ngon, bạn sẽ dễ bị đau đầu và mỏi toàn thân và cảm giác chán nản. 10 mẹo sau đây có thể giúp bạn có được một giấc tốt hơn.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 mẹo hay được gợi ý bên dưới đây để giúp các mẹ bầu có được giờ giấc sinh hoạt thật nề nếp và lành mạnh nhé!


1/ Tập luyện đúng cách

Dành ra 15-30 phút tập luyện mỗi ngày, nhưng tránh tập sát giờ ngủ. Cơ thể sẽ cần nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài mẹ bầu làm việc và luyện tập.

2/ Thư giãn

Ngâm mình trong bồn tắm hoặc tắm dưới vòi sen, nhớ là nước ấm, và tận hưởng thời gian thư giãn lúc này. Bạn có thể thêm chút tinh dầu xả, oải hương, chanh, bưởi để tăng thêm cảm giác dễ chịu.


8/ Sinh hoạt điều độ

Cố gắng đi ngủ và thức dậy đều đặn. Ngủ 21 giờ và thức dậy lúc 6 giờ. Duy trì sự đều đặn giúp đồng hồ sinh học của cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết