Những việc quan trọng mẹ nên làm khi mang thai tháng thứ 9

Trong phần 1, mẹ đã có hiểu biết sơ bộ về những thay đổi trên cơ thể mẹ và bé trong tháng thứ 9 thai kỳ. Phần 2 này là những gợi ý cần làm và không nên làm trong tháng cuối này mẹ nhé.


Mang thai tháng thứ 9: "Ngắm nghía" những thay đổi ở mẹ và bé cưng

Những việc nên làm trong tháng thứ 9 thai kỳ

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm giúp mẹ đỡ đau nhức người và cũng có tác dụng thư giãn cơ thể.

Tập các bài tập Kegel

Bài tập vùng đáy sàn khung xương chậu, hay còn gọi là bài tập giúp mẹ bầu củng cố phần đáy chậu - khu vực tập trung các cơ nâng đỡ bàng quang, tử cung và ruột, những bộ phận bị co giãn nhiều nhất và trở nên yếu nhất khi mang thai và sinh nở.

Dành thời gian cho gia đình

Dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, đặc biệt là chú ý chăm sóc “đức lang quân” vì sau khi sinh mẹ sẽ bận túi bụi với thiên thần nhỏ mà quên béng mất cũng có người cần quan tâm nữa đấy.

Lạc quan

Lạc quan, tự tin và đừng quá lo lắng hay sợ hãi về chuyện sinh nở. Sinh đẻ là bản năng tự nhiên, mẹ chỉ cần trang bị đầy đủ kiến thức và giữ tâm lý ổn định là có thể sinh thường dễ dàng. Nếu không thể sinh thường, cũng đừng tự trách bản thân nhé, mẹ vẫn có thể sinh mổ mà.

Đọc sách, gặp gỡ bạn bè, xem phim

Mẹ tận hưởng nốt khoảng thời gian rảnh rỗi ngắn ngủi này đi. Sau khi sinh sẽ bận lắm đấy. 

Chuẩn bị tâm lý cho con đầu


Nếu bạn sinh con lần hai, hãy dành thời gian nói chuyện với bé đầu về những điều sắp xảy ra. Giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ sẽ giúp bé hiểu, yêu em hơn và không có tâm lý ganh ghét, đố kỵ với em.

Nghĩ tên cho bé

Đây là thời điểm phù hợp để mẹ nghĩ tên gọi ở nhà và tên thật cho bé. Mẹ cũng nghĩ luôn cả hai tên con trai và con gái nhé, vì khi sinh bác sỹ sẽ yêu cầu bạn cung cấp cả hai tên đó, ghi vào giấy chứng sinh cho con.

Xem thêm: patau

Chuẩn bị mọi đồ dùng thiết yếu cho bé

Sắp xếp mọi thứ gọn ghẽ từ quần áo, khăn mặt, khăn tắm, bỉm, sữa… Nếu mẹ cho bé ngủ cũi riêng, cũng nên dọn dẹp thật sạch sẽ để đón bé nhé.

Bơi lội rất tốt cho mẹ bầu những ngày cuối thai kỳ.

Trang bị kiến thức về chuyển dạ và sinh nở

Sắp đến ngày dự sinh mẹ cần có những hiểu biết cơ bản về dấu hiệu chuyển dạ, các giai đoạn sinh nở, cách tập thở, đối phó với các cơn co hoặc một số chú ý trong kiêng cữ và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết