Giải đáp tất tần tật những thắc mắc của mẹ về thai nhi

Theo từng giai đoạn, thai nhi sẽ phát triển về khả năng thị giác, thính giác, khứu giác… - những điều mà không phải bác sĩ nào cũng nói với mẹ.

Bộ phận nào xuất hiện đầu tiên?

Mẹ đã bao giờ tự hỏi bộ phận nào của thai nhi phát triển đầu tiên hay chưa - não bộ, trái tim hay bộ phận sinh dục…? Tất cả đều không đúng, bởi câu trả lời chính là hậu môn. Trong giai đoạn đầu tiên, phôi thai hình thành một dạng túi, cho phép các tế bào bên trong di chuyển, phát triển gọi là gastrula. Sau đó, tại mép của chiếc túi này, các tế bào dần hình thành nên lỗ hậu môn, rồi mới tới miệng ở mép túi đối diện.


Khi nào mắt thai nhi xuất hiện?

Vào tuần thứ 8 thai kỳ, đôi mắt và tai của bé đã bắt đầu hình thành và phát triển. Mặc dù lúc này thai nhi chỉ dài khoảng 2cm. Khuôn mặt của bé cũng bắt đầu quá trình phát triển nhanh chóng.

Bộ phận hình thành từ khi nào?

Bộ phân sinh dục của thai nhi bắt đầu hình thành từ tuần thứ 9 và sẽ được phân biệt thành bộ phận sinh dục nam hay nữ ở tuần 12 thai kỳ. Đây là điều vô cùng thú vị mà không phải mẹ bầu nào cũng biết và các bác sĩ cũng ít khi tiết lộ.

Khi nào cơ thể bé hình thành đầy đủ?

Ở tuần 12 thai kỳ, mặc dù mới chỉ dài khoảng 5cm từ đầu đến mông nhưng cơ thể bé đã được hình thành đầy đủ bao gồm ngón tay, ngón chân với móng tay đầy đủ. Tai, mắt, mũi, miệng và các cơ quan trong cơ thể bé cũng đã đầy đủ.


Ở tuần 12 thai kỳ, mặc dù mới chỉ dài khoảng 5cm từ đầu đến mông nhưng cơ thể bé đã được hình thành đầy đủ bao gồm ngón tay, ngón chân với móng tay đầy đủ.

Thai nhi có biết đau không?

Ở tuần tuổi thứ 12, thai nhi đã biết đau ở mọi chỗ như một đứa trẻ sơ sinh. Bé có thể bị đau từ dây thần kinh đến tủy sống hay đồi não. Lúc này, thai nhi đã bắt đầu hình thành các bộ phận như dây rốn, khuôn mặt. Thậm chí bé còn có thể ngậm cả ngón tay vào miệng.


Giữa thai kỳ, bé dài bao nhiêu cm?

Điều thú vị đặc biệt này rơi vào tuần thứ 20 thai kỳ. Lúc này, chiều dài từ đỉnh đầu đến mông của bé khoảng 18cm. Thai nhi cũng bắt đầu có những chuyển động mạnh trong bụng mẹ và ở bên ngoài mẹ cũng dễ dàng cảm nhận được những chuyển động này. Ngoài ra, vào tuần thai này, qua hình ảnh siêu âm mẹ cũng dễ dàng nhìn thấy lông mày hay móng tay của bé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết