Mẹ không để ý nhiều đến những chuyển động của con

Theo các chuyên gia khoa sản, ở giai đoạn 7 tháng, em bé của mẹ dành hầu hết thời gian trong bụng mẹ để ngủ. Một ngày có thể ngủ tới 95% tổng thời gian thời gian nhưng trong khi ngủ em bé vẫn chuyển động. Các chuyên gia tại Hiệp hội mang thai Mỹ cho rằng trong mỗi giờ, dù ngủ hay thức, em bé có thể chuyển động tới 50 lần. Vì vậy mẹ có thể sẽ cảm thấy bị con yêu làm phiền cả ngày.

Xem them: nipt là gì

Các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù thai nhi chuyển động đều đặn cả ngày lẫn đêm nhưng mẹ sẽ dễ dàng cảm nhận vào ban đêm hơn vì ban ngày chị em thường xuyên hoạt động nên sẽ không nhận thấy những cú đá, đạp nhẹ của con. Vào ban đêm khi mẹ nằm ổn định, âm thanh yên tĩnh thì từng cú nấc hay cú đạp nhẹ của con mẹ cũng dễ dàng nhận ra.


Các chuyên gia cũng cho rằng, mặc dù thai nhi chuyển động đều đặn cả ngày lẫn đêm nhưng mẹ sẽ dễ dàng cảm nhận vào ban đêm hơn. (ảnh minh họa)

Ban đêm em bé sẽ bị thức giấc

Một lý do nữa có thể giải thích cho việc vì sao em bé hay chuyển động vào ban đêm đó là do ban ngày mẹ thường xuyên di chuyển sẽ là một cách ru ngủ em bé và vào ban đêm bé sẽ lạ lẫm khi không thấy mẹ di chuyển và sẽ làm bé tỉnh giấc, chuyển động nhiều hơn.


Thai nhi phản ứng với âm thanh

Hơn nữa, thai nhi cũng bắt đầu phản ứng với âm thanh khi sang tháng thứ bảy của thai kỳ và thậm chí bắt đầu biết phản ứng với những điều bé thích. Giọng nói của mẹ là điều bé thích nhất. Khi bé được nghe nhiều âm thanh xung quanh, âm thanh mạnh, âm thanh mới lạ bé cũng có xu hướng đạp nhiều hơn. Ngoài ra bé cũng có thể cảm nhận được hương vị các loại thực phẩm mẹ ăn qua nước ối. Nếu mẹ ăn những thực phẩm mùi đặc trưng, thì bé cũng đạp để biểu thị cảm xúc của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết