Thai nhi 27 tuần tuổi: Có thể sống sót khi chào đời

Nếu mẹ hạ sinh em bé vào thời điểm này, có khoảng 85‰ thai nhi sẽ sống sót, cùng với sự trợ giúp y tế khác.

Xem thêm: nipt là gì

Dưới đây là những thay đổi cụ thể của thai nhi và cơ thể mẹ trong tuần này:

Sự phát triển của thai nhi

Hiện giờ em bé đã dài khoảng 36,5cm tính từ đầu tới ngón chân và nặng tầm 875g. Cơ thể thai nhi dần bụ bẫm hơn và các cơ bắp tiếp tục phát triển. Khi chặng đường mang thai đã đi được 2/3, thai nhi đã sẵn sàng để được sinh nở - có tóc, lông mày và lông mi - mặc dù còn hơi nhỏ. Đôi mắt đã có thể hoạt động mở và đóng.

Cùng với sự phát triển của cơ thể, bộ não của em bé giờ trở nên linh động hơn. Phần vỏ não đang dần hình thành các nếp nhăn để trở thành một bộ não hoàn thiện. Một số chuyên gia tin rằng các giấc mơ bắt đầu hình thành từ tuần thứ 27.


Thai nhi hiện phải đối mặt với các cơn nấc kéo dài một khoảng thời gian trong giai đoạn này, khiến mẹ sẽ cảm thấy những chuyển động ngắt quãng kì lạ trong bụng.


Nếu mẹ hạ sinh em bé vào thời điểm này, chỉ có khoảng 85% thai nhi sẽ sống sót, cùng với sự trợ giúp y tế khác. Các lá phổi vẫn chưa phát triển đầy đủ tại giai đoạn này, nhưng vẫn có thể hoạt động nhờ sự can thiệp của các biện pháp y khoa. Tuy nhiên, gan và hệ thống miễn dịch vẫn còn yếu, vậy nên em bé sẽ cần phải sống trong lồng kính.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết