Thai nhi đạp và những điều chắc hẳn mẹ bầu không ngờ tới

Khi nằm nghiêng bên trái mẹ cảm thấy thai nhi đạp nhiều hơn bình thường. Điều đó là do, nằm ở tư thế này sẽ làm tăng lượng máu và dinh dưỡng cung cấp cho thai.


Bạn đang mang bầu và đang mong chờ từng ngày cảm nhận được những chuyển động của em bé? Bạn có biết rằng nếu bạn mang thai lần đầu thì những chuyển động này có thể sẽ nhận thấy chậm hơn, từ khoảng tuần thứ 18-20, mặc dù thai nhi đã biết "múa máy" chân tay từ lúc 9 tuần. 

Mỗi chuyển động của em bé được coi là dấu hiệu thai nhi đang phát triển tốt trong bụng mẹ nhưng ngoài tín hiệu này, còn rất nhiều điều thú vị khác về những cú máy, đạp của em bé trong tử cung mà không phải bà mẹ nào cũng biết.
 

Mỗi chuyển động của em bé được coi là dấu hiệu thai nhi đang phát triển tốt trong bụng mẹ. (ảnh minh họa)

Thai nhi chuyển động là dấu hiệu bé đang phát triển tốt

Một cú đạp là dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ thai nhi có sức khỏe và sự phát triển tốt. Những lần đạp chính là lúc bé đang hoạt động. Trên thực tế thì bé không chỉ đạp mà còn có rất nhiều hoạt động khác như nấc, quơ tay, quay người, lộn nhào… 


Khi em bé có những chuyển động đầu tiên của thai kì, mẹ sẽ cảm nhận được sự rung động và cảm giác như có tiếng sột soạt trong bụng mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết