Uống rượu có thực sự nguy hiểm trong thai kỳ

Mẹ bầu tuyệt đối không được uống rượu khi mang thai bởi những tác dụng phụ có thể xảy ra với thai nhi và sức khỏe người mẹ.

Khi mang thai, chắc chắn người mẹ sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên nên ăn gì, không nên ăn gì, nên làm gì để tốt nhất cho sự phát triển của thai nhi. Hầu hết những lời khuyên này đều liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của mẹ bầu đơn giản như không nên ăn hải sản tái sống, tránh uống quá nhiều cà phê, tránh xa mùi sơn độc hại, không nên đi giày cao gót và không thể bỏ qua lời khuyên tuyệt đối không được uống rượu.


Uống rượu có thực sự nguy hiểm trong thai kỳ? Thỉnh thoảng uống thì có sao không?

Rất nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng khi mang thai người mẹ tuyệt đối không nên uống rượu bởi những tác dụng phụ có thể xảy ra với thai nhi và sức khỏe người mẹ. Thậm chí những tác hại này không chỉ ảnh hưởng đến một thế hệ mà còn nguy hại đến 3 thế hệ tiếp theo. Vì những ảnh hưởng lâu dài có tính di truyền này, các bác sĩ khuyên bà mẹ khi mang thai tốt hơn hết nên tuyệt đối không được uống rượu.


Khi mang thai người mẹ tuyệt đối không nên uống rượu bởi những tác dụng phụ có thể xảy ra với thai nhi và sức khỏe người mẹ. (Ảnh minh họa)


Theo một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu của CDC Hoa Kỳ (Trung tâm kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh), họ đã quan sát thấy ảnh hưởng của rượu đối với 3 thế hệ sau này của loài chuột. Theo đó, những dị tật về quá trình phát triển và hành vi sẽ bị di truyền dưới sự ảnh hưởng của rượu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết