Uống rượu khi mang thai có thể gây hội chứng rượu bào thai

Ông Kelly Huffman, giáo sư tâm lý học tại Đại học California, người điều hành cuộc nghiên cứu trên cho hay, thế hệ thứ 3 của gia đình chuột được thử nghiệm cho thấy các chức năng của cơ thể bị thay đổi và suy thoái bao gồm cân nặng thấp, giảm kích thước não và giảm hoạt động của các cơ. Các chuyên gia cũng nhận thấy chúng có dấu hiệu quá mẫn cảm, lo lắng và trầm cảm.

Xem thêm: nipt là gì

"Chúng tôi thấy rằng trọng lượng cơ thể và kích cỡ não đã giảm đáng kể trong tất cả các thế hệ của chuột sau khi đời đầu tiếp xúc với ethanol trong rượu. Tất cả các thế hệ chuột con tiếp theo đều cho thấy những hành vi giống như lo lắng, trầm cảm,... Bằng cách chứng minh tác động xấu của ethanol với các thế hệ chuột, hội chứng ngộ độc rượu ở thai nhi có thể là một bệnh di truyền ở người.", giáo sư Kelly Huffman nói. 

hay dung ngay thoi quen nay khi mang thai neu khong muon lam hai 3 the he tiep theo - 2

Dù vậy quan điểm này trái ngược với suy nghĩ của nhiều người hiện đại cho rằng việc mẹ bầu thỉnh thoảng uống một vài ly rượu sẽ không ảnh hưởng gì đến em bé.


Tuy nhiên, Trung tâm kiểm soát và phòng tránh dịch bệnh Hoa Kỳ cũng như Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ vẫn cho rằng người phụ nữ mang thai uống rượu dù với lượng ít hay nhiều đều có thể gây hại cho sức khỏe thai nhi và người mẹ và kể cả khi không mang thai, uống rượu cũng không tốt chút nào. Vì vậy người mẹ khi mang thai nên có sự lựa chọn khôn ngoan cho bản thân và em bé trong bụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết