Chế độ ăn hợp lý cho bà bầu ở tháng cuối

Dinh dưỡng cho giai đoạn này cực kỳ quan trọng vì cơ thể mẹ sắp trải quan giai đoạn vượt cạn khó khăn. Hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu năng lượng như thịt gà, cá và các thực phẩm giàu carbohydrate như gạo và ngũ cốc. Chúng sẽ giúp bạn trữ năng lượng để trải qua giai đoạn vượt cạn một cách nhẹ nhàng nhất.


Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên:

- Ăn đủ và phong phú cả 4 nhóm chất

thang cuoi thai nhi tang can nhu the nao? - 2

Các mẹ bầu cần nhớ trong khẩu phần ăn mỗi ngày phải cân bằng cả 4 nhóm chất, bao đồm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa), chất béo (dầu ôliu, bơ, đậu phộng, các loại hạt tự nhiên), tinh bột (gạo, ngũ cốc, khoai, sắn), chất xơ (rau củ). Đặc biệt, bổ sung thêm các chất như sắt, can-xi, kẽm, magie, vitamin C… sẽ rất tốt giúp thai nhi phát triển xương mạnh khỏe.

Xemt hêm: patau

- Bổ sung axit béo

Mẹ đừng bỏ quên bổ sung thêm lượng axit béo, nhất là omega 3, DHA và EPA trong tháng cuối thai kỳ vì chúng rất cần thiết giúp phát triển mắt, hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Mẹ có thể bổ sung chất béo thông qua các nguồn thực phẩm như cá hồi, cá thu, đậu nành, các loại hạt như hạt bí, hạt hướng dương, hạnh nhân, óc chó, dầu nành, dầu ôliu…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết