Sinh mổ 1 năm có bầu lại được không?

Sinh mổ 1 năm có bầu lại được không là thắc mắc của rất nhiều chị em, vậy sau sinh mổ bao lâu thì có thể có bầu và cần lưu ý những gì để có một thai kỳ thật khỏe mạnh.


“Sinh mổ 1 năm có bầu lại được không?” là thắc mắc của không ít bà mẹ. Bởi lẽ hầu hết những phụ nữ đã từng sinh mổ sẽ tiếp tục phải thực hiện phương pháp này trong những lần sinh tiếp theo, vì vậy, việc tính toán khoảng cách an toàn giữa 2 lần sinh là rất cần thiết.

Trước vấn đề này, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các chuyên gia sức khỏe sinh sản khuyến cáo những phụ nữ đã mổ đẻ lần đầu chỉ nên mang thai lần tiếp theo sau 2 năm tính từ lúc sinh mổ lần đầu. Đây là khoảng thời gian cần thiết để vết mổ ở tử cung trong lần mổ đầu hoàn toàn bình phục và sức khỏe người mẹ được đảm bảo an toàn trong lần mang thai kế tiếp.


“Sinh mổ 1 năm có bầu lại được không?” là thắc mắc của không ít bà mẹ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có một số mẹ bầu do không chú ý trong việc sử dụng các biện pháp tránh thai nên vô tình rơi vào trường hợp mang thai sau sinh mổ 1 năm. Trong trường hợp này, mẹ bầu phải thường xuyên đi khám và xin ý kiến tư vấn của bác sĩ chuyên khoa vì nguy cơ bục tử cung có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đồng thời, sản phụ phải theo dõi thai chặt chẽ, nhất là những tháng cuối.


Ngoài ra, các bạn cần đặc biệt thận trọng nếu có dấu hiệu của chuyển dạ sớm. Bên cạnh đó, sản phụ phải có chế độ ăn uống phù hợp để giảm thiểu nứt sẹo mổ cũ. Hãy nghỉ ngơi nhiều và cân nhắc lựa chọn sinh mổ khi thai được 37 tuần tuổi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết