Những món ăn bổ cho mẹ khỏe cho con bầu nào cũng nên biết

Trong suốt thời gian thai kỳ, mẹ nhớ ăn cật lực 8 món dưới đây để mẹ khỏe, con khỏe. Mẹ sinh dễ, con chào đời cán mốc 4kg nhé.


Dinh dưỡng là mối quan tâm hàng đầu của các chị em bầu bí bởi duy trì một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng sẽ giúp mẹ bầu cũng như thai nhiluôn khỏe mạnh. Chính vì thế, Conlatatca.vn sẽ giới thiệu một số món ngon cho bà bầu không những đơn giản, dễ làm mà còn cực kỳ bổ dưỡng.


1. Chuối

Loại quả này quá quen thuộc, tới mức mà nhiều người quên mất đi lợi ích tuyệt vời của nó. Chuối là sự lựa chọn số 1 cho mẹ bầu vì nó chứa rất nhiều các chất thúc đẩy sự phát triển xương, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa chuột rút trong thai kỳ. Quan trọng nhất, chuối không thể làm mẹ tăng cân nhưng lại cung dinh dưỡng có lợi cho hệ thai nhi, giúp bé tăng cân và chiều cao tối đa.

Xem thêm: patau

2. Đậu

Tất cả các loại đậu như đậu nành, đậu lăng, đậu đen, đậu xanh,… đều là những thực phẩm lý tưởng cho phôi thai. Lý do là bởi đậu chứa nhiều chất xơ và protein hơn tất cả bất cứ loại rau nào khác. Mà protein lại rất quan trọng trong thai kỳ để đảm bảo thai nhi sẽ tăng cân đều. Thêm nữa, đậu còn là nguồn thực phẩm giàu sắt, folate, canxi và kẽm cực kì tốt cho cả 2 mẹ con.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết