Nhận biết dấu hiệu mang thai khi chảy máu âm đạo

Dấu hiệu mang thai

Với thắc mắc “Ra máu sau khi quan hệ có thai không” thì nhiều chuyên gia cho biết câu trả lời là Có. Nếu các cặp đôi đã quan hệ tình dục không được bảo vệ, người nam đã xuất tinh vào âm đạo người nữ và người nữ đang trong kỳ rụng trứng thì khả năng cao trứng đã gặp được tinh trùng dẫn tới sự thụ tinh. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

ra mau sau khi quan he co thai khong? - 2

Vì vậy, sau khi quan hệ tình dục khoảng 7-10 ngày, một số chị em sẽ xuất hiện máu báo thai. Lượng máu chảy rất ít, chỉ như một vài vết máu hồng hoặc nâu, đôi khi chị em không để ý và bỏ bỏ qua. Đây chính là sự báo hiệu cho thấy trứng được thụ tinh đã làm tổ thành công trong buồng tử cung, một bào thai đang dần phát triển và bạn sắp làm mẹ. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Với các nguyên nhân bệnh lý khiến ra máu sau khi quan hệ, chị em cần nhanh chóng thăm khám và điều trị dứt điểm để tránh biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản nói riêng. 

Ngoài ra, nếu bạn nghi ngờ mình ra máu báo thai, để chắc chắn hơn chị em cần dùng băng vệ sinh để theo dõi đặc điểm máu báo và dùng que thử thai để kiểm tra mình có 2 vạch hay không.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết