Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng đang mong con hoặc đã trót quan hệ không bảo vệ và e ngại mang thai ngoài ý muốn. Vậy câu trả lời là gì?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Để có câu trả lời chính xác, khoa học cho câu hỏi "quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?", trước tiên chúng ta cần nắm rõ những kiến thức về ngày rụng trứng, trứng rụng như thế nào, khi nào trứng và tinh trùng mới gặp nhau tạo ra sự thụ tinh dẫn tới mang thai.

quan he sau ngay rung trung co thai khong? - 1

Vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể người phụ nữ sẽ phóng thích 1 trứng (đôi khi là 2 trứng). Sau khi rụng, trứng di chuyển về buồng tử cung, nằm ở đoạn 1/3 vòi trứng và chờ tinh trùng. Lúc này, nếu các cặp đôi có quan hệ tình dục, tinh trùng sẽ đi ngược lên trên để gặp trứng. Khi trứng và tinh trùng gặp được nhau, trứng sẽ được thụ tinh tạo thành hợp tử có 46 nhiễm sắc thể.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Khi người nam phóng thích tinh dịch vào trong âm đạo của người nữ, các tinh trùng có thể sống đến 72 giờ trong môi trường âm đạo. Nhưng trứng sau khi rụng chỉ có thể sống 12-24 giờ. Nếu trứng không gặp được tinh trùng để thụ tinh, trứng sẽ ngừng phát triển, thoái hóa và tạo thành hiện tượng kinh nguyệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết