Que thử rụng trứng nhằm phát hiện sự gia tăng nồng độ hormone



Nguyên tắc hoạt động: Que thử rụng trứng nhằm phát hiện sự gia tăng nồng độ hormone LH có trong nước tiểu ngay trước thời điểm rụng trứng. Nồng độ LH cao kích thích trứng chín rụng khỏi buồng trứng. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Trong chu kỳ kinh nguyệt, LH chỉ tiết ra một lượng nhỏ nhưng ở giữa chu kỳ, nồng độ LH lại tăng đạt đỉnh khi trứng rụng sau đó lại giảm xuống nhanh chóng. Que thử rụng trứng có thể dự đoán trước khi trứng rụng 12-36 giờ. Điều này giúp chị em có thể biết trước cơ hội thuận lợi giúp thụ thai hoặc tránh quan hệ vào thời điểm này để dính bầu.

que thu rung trung co thu thai duoc khong? - 1

Que thử rụng trứng đo được nồng độ LH và đôi khi cũng có sai số vì nó không thể biết đích xác trứng có rụng hay không, vì hormone LH vẫn có thể tăng ngay cả khi trứng rụng hoặc không rụng. Khi hormone LH tăng, que thử hiện lên 2 vạch gây ra kết quả dương tính giả khiến chị em nhầm tưởng đến ngày rụng trứng thật.

- Cách lấy mẫu: Chị em cần lấy nước tiểu thứ hai trong ngày, không dùng nước tiểu đầu tiên (khi mới vừa ngủ dậy) vì nước tiểu này có thể đặc lại qua đêm gây ra kết quả dương tính giả. Chỉ nên lấy nước tiểu trong cùng 1 khoảng thời gian 10h đến 20h.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm triple test

- Thời gian sử dụng: Chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu tiên ra máu kinh.

+ Nếu bạn có chu kỳ kinh 28 ngày, bạn cần bắt đầu sử dụng que thử rụng trứng vào khoảng ngày 11 và dùng liên tục trong 6 ngày.

+ Nếu chu kỳ kinh chạy từ 27 – 34 ngày, ngày rụng trứng có thể nằm trong khoảng từ ngày 13 – 20, vì vậy thời điểm sử dụng que thử rụng trứng tốt nhất sẽ vào ngày 11 đến ngày 20.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết