Thời điểm rụng trứng mà chị em cần biết

Nhiệt độ cơ thể

Bạn sẽ không cảm nhận được sự thay đổi, nhưng vài ngày sau khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên đôi chút, tuy nhiên, sự chênh lệch này khá nhỏ và rất khó nhận biết. Bạn có thể phát hiện được thay đổi nhiệt độ cơ thể bằng cách đo nhiệt độ vào mỗi sáng.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không


Bạn sẽ không cảm nhận được sự thay đổi, nhưng vài ngày sau khi rụng trứng, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên đôi chút. (Ảnh minh họa)

Âm đạo

Thay đổi đáng kể nhất trong suốt chu kỳ mà bạn có thể nhận ra ngay chính là chất nhầy ở cổ tử cung tiết ra nhiều hơn. Đối với hầu hết thời gian trong tháng, bạn sẽ thấy nó ra ít và đôi khi còn hơi khô. Nhưng vào thời gian chuẩn bị rụng trứng, chất nhờn tiết ra nhiều hơn.

Một số phụ nữ có cảm giác hơi đau ở vùng bụng dưới khi trứng chín và rụng trong khi phần lớn phụ nữ khác không cảm nhận thấy bất kỳ cơn đau nào. Rất ít phụ nữ bị chảy máu khi trứng rụng nhưng nếu bạn có triệu chứng ra máu bất thường giữa chu kỳ (không phải kỳ kinh), bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: hội chứng down

Que thử rụng trứng

Giống như que thử thai, que thử rụng trứng có thể phát hiện sự thay đổi hormon trong nước tiểu. Bạn hãy dùng que thử vào khoảng ngày 12-16 trước kỳ kinh để xác định xem chính xác là lúc nào. Nếu que thử hiện lên 2 vạch, điều đó có nghĩa là bạn sẽ rụng trứng trong vòng 24 giờ tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết