Các loại trái cây tốt cho mẹ và bé khi mang thai

Trái cây ít ngọt

Ăn hoa quả rất tốt cho mẹ bầu, tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn những loại hoa quả ngọt quá nhiều vì sẽ khiến mẹ nhanh lên cân nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro bệnh tật như tiểu đường, phù nề, huyết áp cao. Vì vậy, mẹ bầu nên chọn những loại trái cây nhiều vitamin và chất xơ, vừa tốt cho thai nhi vừa tốt cho quá trình hấp thu sắt cho cơ thể như: cam, bưởi, kiwi, bơ…

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: quy trình sàng lọc trước sinh

Thịt

Đứng đầu danh sách đó chính là thịt. Tất cả các loại thịt nạc như lợn, gà, bò,… đều mang lại một lượng lớn chất đạm lý tưởng giúp thai nhi hấp thụ dễ dàng và tăng cân nhanh. Đặc biệt là thịt bò được xem là loại thịt có hương vị hấp dẫn cùng lượng protein, chất sắt cao ngất ngưởng vừa giúp thai nhi khỏe mạnh lớn nhanh, tăng cơ bắp và cân nặng, mẹ bầu thì hồng hào bổ máu, không lo băng huyết, hậu sản sau khi sinh. Phụ nữ mang thai cần chú ý không nên ăn các loại thịt tái, sống vì rất dễ nhiễm các loại ký sinh trùng có hại gây sinh non, thai nhi chậm phát triển.

Quả bơ


Là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích. Trái bơ chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho mẹ và thai nhi phát triển. Nổi bật đó chính là lượng protein ngang ngửa với sữa và thuộc hàng cao nhất trong tất cả các loại quả khác.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

Bên cạnh đó, bơ còn chứa các chất béo không bão hoà vô cùng tốt cho sức khỏe, dưỡng chất này không chỉ khiến thai nhi khỏe mạnh, thông minh mà còn giúp mẹ có được một làn da mịn màng, tươi trẻ như thời con gái. Nếu có điều kiện, mẹ bầu nên duy trì việc ăn từ 2 – 3 trái bơ mỗi tuần sẽ rất tốt cho cả thai phụ và thai nhi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết