Mức độ ô nhiễm của thành phố Hà Nội đang báo động khi mang thai

Theo thông tin từ tạp chí Fertility & Sterility (Mỹ) ô nhiễm làm cho sức khỏe của bà bầu suy giảm và tác động không nhỏ tới thai nhi làm tăng nguy cơ sảy thai.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: xét nghiệm double test là gì

Theo GS Phạm Ngọc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam, ô nhiễm bụi PM10, PM2.5 của Hà Nội đang ở mức độ ô nhiễm nặng nhưng không có ngày nào có mức độ ô nhiễm nguy hiểm (mức nguy hiểm là khi nồng độ bụi trung bình ngày thực tế lớn hơn trên 3 - 4 lần trị số giới hạn tiêu chuẩn cho phép, hoặc là chỉ số AQI ≥ 300).

Ô nhiễm khói bụi làm tăng nguy cơ sảy thai ở mẹ bầu

Ông Đăng khẳng định các chỉ số hiện tại không mang tính đại diện mà chỉ phản ánh ở từng thời điểm khác nhau. Do đó, vào thời điểm giao thông đi lại nhiều, gió cuốn bụi lên thiết bị đo, cộng với thời tiết hanh khô và nghịch nhiệt trong mùa đông (trên lạnh, dưới nóng) dẫn tới chỉ số đo thực tế tăng vọt.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối bao nhiêu tiền

Nghiên cứu mới của Đại học Utah (Mỹ) cho thấy ngay cả phơi nhiễm với không khí bị ô nhiễm trong thời gian ngắn cũng có thể tác động mạnh đến cơ thể bao gồm tăng nguy cơ sảy thai lên 16% do tiếp xúc với nồng độ nitơ dioxit cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết