Cách kiểm soát tình trạng ra mồ hôi tay tại nhà

Nếu tình trạng ra mồ hôi tay không xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý nghiêm trọng, bạn có thể áp dụng 11 cách kiểm soát dưới đây. Bên cạnh đó bạn có thể thực hiện xét nghiệm mydna để hiểu rõ hơn sức khỏe cơ thể mình.

1. Dùng chất chống mồ hôi tay

Chất chống mồ hôi cho tay thường tồn tại ở hình thức que, lăn, xịt dưới dạng kem hoặc gel. Chúng hoạt động bằng cách làm thu nhỏ lỗ chân lông để tiết giảm mồ hôi toát ra.

Bạn chỉ cần cho một ít chất chống mồ hôi vào lòng bàn tay, xoa đều và để khô tự nhiên. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mồ hôi tay, những chất này sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng trong khoảng 1-3 giờ.

2. Kiểm soát ra mồ hôi tay bằng khăn lau chứa cồn


Nếu không muốn sử dụng chất chống mồ hôi, bạn có thể dùng khăn lau tay chứa cồn.

Cồn là chất làm se da. Khi sử dụng, nó có thể giúp bàn tay bạn tạm thời khô ráo nhờ khả năng thu nhỏ lỗ chân lông. Khăn lau tay chứa cồn khá tiện lợi để mang theo bên người. Vì thế, bạn hãy dùng nó để “ứng cứu” cho các trường hợp khẩn cấp như bắt tay đối tác hoặc nắm tay người yêu trong những buổi hẹn hò…

3. Dùng bột ngô (bắp) hoặc phấn rôm trẻ em

Bột ngô và phấn rôm có khả năng hấp thụ nước. Vì vậy, mỗi khi bạn cảm thấy mồ hôi đang tiết ra ở tay, chỉ cần lấy một ít bột ngô hoặc phấn rôm xoa vào lòng bàn tay.

Bạn có thể chiết bột ra một chai nhỏ để mang theo đến nơi làm việc hoặc đi bất kỳ đâu đó để sử dụng cả ngày.

Tham khảo: Bảng giá xét nghiệm GenHPV chuẩn nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý thực đơn cho bà bầu không tăng cân nhiều

3 yếu tố khi sinh giúp dự báo sức khỏe của trẻ

Lưu ý quan trọng khi mẹ bầu dọn nhà đón Tết